Để có trải nghiệm tốt hơn trên trên trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Sóc Trăng, bật JavaScript trong trình duyệt của bạn
Bật javasrcipt trình duyệt Chrome Bật javasrcipt trình duyệt IE
chi tiết tin

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

Công tác Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là trách nhiệm của Viện kiểm sát nhân dân. Việc tiếp công dân sẽ giúp cho công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Viện kiểm sát được tiến hành một cách hiệu quả. Bởi vì, tiếp công dân là điểm khởi đầu, là một trong những khâu quan trọng của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng quy định pháp luật, đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết, khắc phục những hạn chế bất cập trong việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của công dân. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật nói chung, pháp luật khiếu nại, tố cáo.

          Thực hiện công tác tiếp công dân, KSV được phân công luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân và có hướng dẫn, phân tích, giải thích “thấu tình, đạt lý”, tạo được đồng thuận của công dân.

Ảnh: Kiểm sát viên tiếp công dân

Qua đó có thể thấy, công tác tiếp công dân hết sức quan trọng cho nên mỗi cán bộ, Kiểm sát viên Ngành kiểm sát cần phải đầu tư nghiên cứu am hiểu sâu về chính sách, pháp luật nhằm áp dụng trong công tác tiếp công dân để mọi khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền đều được xem xét, giải quyết đúng trình tự, thủ tục.

 

Võ Văn Bằng


Tin liên quan

» VKSND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2023
» VKSND huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2023
» Viện kiểm sát nhân dân huyện Long Phú dự lễ Viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Phú
» VKSND huyện Mỹ Tú – Mỹ Xuyên thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSND huyện và Mẹ Việt Nam anh hùng
» VKSND thị xã Ngã Năm triển khai kế hoạch phúc tra tại Chi cục thi hành án dân sự thị xã